Tổng hợp các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe được ưa chuộng

Đăng vào lúc 21/08/2023

Các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe từ xưa luôn được đồn thổi là những loại “thần dược” tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe, đặc biệt là trong vấn đề sinh lý. Trong mỗi gia đình thường có ít nhất từ 1 đến 2 bình rượu ngâm để vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa là thức uống giao lưu trong mỗi cuộc sum họp. Hãy cùng tổng hợp qua 10 loại rượu ngâm được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Rượu ngâm là gì?

Trong kho tàng thức uống của người Việt, rượu thuốc đã không còn xa lạ. Rượu thuốc hay còn gọi là rượu ngâm có khả năng cường dương, bổ âm và nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách.

Các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe  - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Người dân Việt Nam thường có thói quen ngâm các loại rượu thuốc đặt trong nhà để sử dụng những lúc cần. Trong mỗi gia đình thường có ít nhất từ 1 đến 2 bình rượu ngâm với đủ các loại nguyên liệu từ thảo dược tự nhiên đến động vật có tác dụng chữa bệnh.

Các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe là sản phẩm được kết hợp từ rượu trắng và các loại nguyên liệu quý hiếm có dược tính tốt, được bào chế theo phương pháp cổ truyền. Ở nước ta, rượu ngâm không chỉ giúp tăng hương vị mà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh khi sử dụng đúng liều lượng.

Thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng uống tất cả các loại rượu ngâm đó, vì không phải rượu ngâm nào cũng dễ uống như nhau. Có những loại rượu ngâm người ngâm tốn công, tốn sức tìm kiếm, thậm chí tốn tiền để mua nguyên liệu về ngâm nhưng lúc thành phẩm lại chẳng thể nuốt trôi được. Hãy cùng tổng hợp các loại rượu ngâm vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ uống dưới đây nhé!

2. Tổng hợp 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe dễ uống nhất.

Nhân đây, chúng tôi xin chia sẻ các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe dễ sử dụng được rất nhiều khách hàng lựa chọn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

2.1. Rượu ngâm Nhân Sâm Hàn Quốc.

Nhân sâm là loại thảo dược này được được mệnh danh là hàng cực phẩm trong các vị thuốc bổ “Sâm - Nhung - Quế - Phụ”. Thường dùng để trị suy nhược cơ thể, mất ngủ, ăn kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ. Bên cạnh đó còn được dùng để tăng cường sức đề kháng, phòng chống ung thư, hỗ trợ điều trị tiểu đường và sinh lý ở cả đàn ông và phụ nữ.

Rượu nhân sâm - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu nhân sâm - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Rượu sâm từ lâu được người dân nhiều nước dùng để bồi bổ tăng cường sức khỏe và trưng bày để mang lại sự an lành, sang trọng cho gia đình. Biết cách ngâm rượu sâm sẽ giúp bạn có được bình rượu sâm chất lượng tốt và có được một tác phẩm đẹp lộng lẫy để trưng bày.

Xem các mẫu bình ngâm nhân sâm tươi điêu khắc sang trọng.

2.2. Nhung hươu ngâm rượu.

Trong số các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe phải kể đến là rượu ngâm nhung hươu, có công dụng bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, bổ tủy. Nhung hươu được y học cổ truyền xếp vào một trong bốn thứ “thượng dược”, đó là sâm, nhung, quế, phụ. Nhung được lấy từ sừng non của những con hươu hoặc nai đực, thu hoạch vào đầu mùa xuân.

Rượu nhung hươu - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu nhung hươu - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Đây cũng là một phương thuốc tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ, đau đầu, mỏi lưng và suy nhược. Rượu nhung hươu không chỉ được y học cổ truyền liệt vào một trong tứ đại bổ dưỡng cho người già, trẻ em trên 6 tuổi, phụ nữ và nam giới.

2.3. Rượu ngâm cá ngựa.

Rượu cá ngựa được nhiều người coi là một trong những loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, cá ngựa chính là một bài thuốc quý của đại dương. Rượu cá ngựa với công dụng điều hòa khí huyết, bổ thận, tiêu viêm thường dùng cho nam giới bị liệt dương hoặc dùng cho những người suy nhược thần kinh. 

Rượu cá ngựa - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu cá ngựa - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Ngoài ra, cá ngựa còn hỗ trợ đau lưng, thoái hóa cột sống, mụn nhọt và ghẻ lở. Hỗ trợ các bệnh hiếm muộn, vô sinh. Nó rất tốt cho nam giới và hỗ trợ phụ nữ đang mang thai.,…

Tham khảo các mẫu bình ngâm cá ngựa sang trọng.

2.4. Rượu ngâm đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược đặc biệt, vào mùa đông là loại côn trùng nằm sâu dưới lòng đất, mùa hè bị nấm ký sinh và phát triển thành cây nấm trồi lên mặt đất. Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên rất quý hiếm và thường được sử dụng để ngâm rượu, đem lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe.

Rượu đông trùng hạ thảo - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu đông trùng hạ thảo - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Rượu đông trùng hạ thảo giúp cải thiện lưu thông máu, ổn định nhịp tim, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng ham muốn tình dục và giúp khả năng “yêu” tốt hơn.

2.5. Sâm Ngọc Linh ngâm rượu.

Sâm Ngọc Linh là loại Quốc Bảo quý hiếm của vùng đại ngàn núi Ngọc Linh - thuộc hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam tại Việt Nam. Với những công dụng tuyệt vời và đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng, rượu sâm Ngọc Linh được xem là loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe, là món quà biếu tặng tuyệt vời, là vật trưng bày đẹp mắt bạn nên tham khảo.

Rượu Sâm Ngọc Linh - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu Sâm Ngọc Linh - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Rượu Sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sức khỏe, giảm stress, tăng cường khả năng sinh lý, kích thích ăn uống. Giúp người uống trở nên khỏe khoắn và ngủ ngon hơn.

2.6. Rượu ngâm ba kích tím.

Nhắc đến các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến rượu ba kích tím, loại rượu có vị ngọt, màu tím nhạt.

Công dụng chính của rượu ba kích tím đó chính là tăng cường sức khỏe sinh lý cho phái mạnh, bổ thận tráng dương. Không những vậy, người ta còn dùng rượu Ba Kích tím trong điều trị các chứng bệnh về khớp, mất ngủ, sức khỏe kém…

Rượu ba kích tím - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu ba kích tím - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

2.7. Nấm linh chi ngâm rượu.

Nấm Linh Chi thường được nấu uống thay nước lọc theo công thức có quy chuẩn nghiêm ngặt, hoặc chế biến thành món ăn để dễ hấp thụ. Nhưng phổ biến và đơn giản nhất là dùng nấm Linh Chi ngâm rượu.

Rượu nấm Linh Chi là bài thuốc quý hiếm giúp nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể rất tốt nếu sử dụng đúng liều lượng.

Rượu nấm linh chi - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu nấm linh chi - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Thành phần của nấm Linh Chi có chứa Polysaccharides cao có tác dụng kích thích các đại thực bào và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng phòng ngừa nhiều bệnh mà đặc biệt nhất là bệnh ung thư.

2.8. Rượu ngâm chuối hột rừng.

Chuối hột rừng ngâm rượu là một loại rượu ngâm rất tốt cho sức khỏe. Thực tế, không quá khó để có thể ngâm được một bình rượu chuối hột rừng. Nếu thực hiện ngâm đúng cách, sản phẩm sẽ giữ được hương vị thơm ngon và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Đây là nguyên liệu không chứa độc tính nên hầu như không có giới hạn về liều lượng sử dụng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian, không nên sử dụng chuối còn xanh, có thể gây ngộ độc và táo bón.

Rượu chuối hột rừng - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu chuối hột rừng - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Với sản phẩm chuối hột rừng ngâm rượu, mỗi người chỉ nên dùng 15 – 20ml một lần và ngày sử dụng 2 – 3 lần. Không dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt tới dạ dày.

2.9. Rượu ngâm đinh lăng.

Đinh lăng là cây thuốc quý được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền, thậm chí về lợi ích, đinh lăng được ví như “nhân sâm” với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Rễ cây đinh lăng có chứa nhiều dưỡng chất có lợi như các acid amin, vitamin B, Saponin, Glucozit. Rễ (củ) đinh lăng thường dùng tươi hoặc dạng khô trong nhiều bài thuốc dân gian.

Rượu đinh lăng - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu đinh lăng - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Rượu đinh lăng giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phù hợp với người có thể trạng suy nhược, yếu kém. Giúp sức khỏe tốt hơn, thêm phần dẻo dai, giảm tình trạng mệt mỏi, đào thải độc tố cho cơ thể. Ngủ ngon hơn và tinh thần tốt hơn, đối với sinh lý cũng góp phần cải thiện cuộc yêu thêm thăng hoa.

2.10. Mối chúa ngâm rượu.

Hiện nay đang nổi nên trên thị trường loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đó là rượu mối chúa, rượu này đem lại nhiều tác dụng rất tuyệt vời. Cũng như đem lại hiệu quả chữa bệnh vô cùng tốt và nhiều công dụng hữu ích đối với sinh lý của cánh mày râu.

Rượu mối chúa - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Rượu mối chúa - Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

3. Những lưu ý khi chọn nguyên liệu để ngâm rượu.

3.1. Loại rượu trắng để ngâm.

Thông thường người ta sẽ dùng rượu trắng có nồng độ từ đến độ để ngâm với các loại nguyên liệu. Cần hạn chế sử dụng các loại rượu có nồng độ thấp. Bởi vì chúng không đảm bảo được hương liệu, khiến sản phẩm dễ bị hư hỏng, không phát huy hết công dụng.

Nồng độ khuyên dùng từ 45-50 độ với nguyên liệu là động vật và 40-45 độ với nguyên liệu là thảo dược. Nếu dùng rượu không đủ độ cồn sẽ không làm chín con vật, từ đó sinh ra nhiễm khuẩn, gây ngộ độc, hôi tanh.

3.2. Thời gian ngâm quy định.

Để có được loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe, thì thời gian ngâm là yếu tố rất quan trọng để quyết định tác dụng của sản phẩm tốt hay xấu. Đối với rượu ngâm thảo dược sẽ có thời gian ngâm ít hơn rượu ngâm động vật, thời gian ngâm tối thiểu từ 3-4 tháng.

Thời gian ngâm quá ngắn sẽ không làm “chín” được nguyên liệu, khiến các tinh chất của nguyên liệu chưa hòa vào rượu.

3.3. Sử dụng đúng liều lượng.

Có thể sử dụng rượu ngâm quý hiếm hàng ngày với một lượng phù hợp. Tuyệt đối không nên lạm dùng rượu dẫn đến tình trạng say xỉn, mất kiểm soát dẫn đến các hậu quả xấu.

Sử dụng rượu ngâm đúng liều lượng để mang đến sức khỏe tốt

Sử dụng rượu ngâm đúng liều lượng để mang đến sức khỏe tốt - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Nên sử dụng đúng liều lượng, không nên quá chén, sa đà vào các cuộc nhậu. Vì rượu thuốc có dược tính cao, khi dung nạp nhiều quá dẫn đến tác dụng phụ, thậm chí là gây ngộ độc, ảnh hưởng đến tính mạnh. Mỗi ngày chỉ nên uống 20-50ml (khoảng 1-2 chén nhỏ) trong lúc ăn cơm để kích thích tiêu hóa, tránh uống rượu lúc đói.

3.4. Sơ chế nguyên liệu thảo dược.

Làm sạch thật cẩn thận, cần biết được và loại bỏ những phần chứa độc tính gây hại, ngộ độc. Một số nguyên liệu cần sao tẩm, phơi khô trước khi cho vào ngâm. Một số loại thảo dược dạng khoáng có chứa thành phần độc như thủy ngân, chì, asen,… Đều không thích hợp để ngâm rượu. Nên người ngâm rượu cần sự tư vấn của người am hiểu về dược lý thay vì ngâm theo cảm tính hay những lời truyền miệng.

3.5. Sơ chế nguyên liệu là động vật.

Ngâm rượu động vật quan trọng nhất là khâu sơ chế, người ngâm cần phải biết bộ phận nào chứa độc tố nên bỏ, bộ phận nào gây ra mùi khó chịu hoặc bộ phận nào ngâm rượu dễ gây ra tác dụng phụ.

Nên người ngâm rượu cần sự tư vấn của người am hiểu về dược lý thay vì ngâm theo cảm tính hay những lời truyền miệng.

4. Địa chỉ bán các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe uy tín tại Tphcm.

Thế Giới Rượu Ngâm với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường cung cấp các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe, các nguyên liệu quý ngâm rượu, chúng tôi được rất nhiều khách hàng yêu quý bởi sự tận tâm trong công việc cũng như là kiên định chỉ cung cấp hàng chất lượng, hàng chính hãng nhập khẩu.

Nói KHÔNG với Hàng Nhái, Hàng Giả, Hàng Kém Chất Lượng.

Thế Giới Rượu Ngâm - Địa chỉ cung cấp các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Shop luôn cam kết:

  • Sản phẩm chất lượng, đã được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm tuyển chọn.
  • Nguyên liệu ngâm không bị ẩm, mốc, quá hạn sử dụng.
  • Cam kết cung cấp giá tốt nhất thị trường cùng nhiều ưu đãi đặc biệt.
  • Sản phẩm được kiểm định chất lượng, an toàn.
  • Có đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, am hiểu sâu sắc về các dòng sản phẩm.
  • Giao hàng nhanh trên toàn quốc, khách hàng xem hàng xong, sau đó mới thanh toán khi nhận hàng.

Trên đây là tổng hợp các loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho cả nam và nữ giới. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách lựa chọn được một trong số các loại rượu phù hợp với mình để trong nhà hoặc làm quà biếu tặng sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn được sở hữu các bình ngâm sẵn đúng chuẩn, sang trọng và đẹp mắt thì đừng ngần ngại liên hệ Hotline 1: 0908.023.123 - Hotline 2: 0971.917.334 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về sản phẩm bạn cần nhé!

Icon-Zalo Xem giỏ hàng Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-phone Hotline
Thế Giới Rượu Ngâm

Số lượng:

Tổng tiền:

Đóng