#9 tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với sức khỏe

Đăng vào lúc 04/06/2023

Hiện nay trên thị trường, nhân sâm Hàn Quốc thông thường có 2 dạng tươi và những sản phẩm chế biến ở nhiều dạng khác được gọi chung là hồng sâm. Tác dụng của nhân sâm tươi hàn quốc là gì mà lại được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn đến như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết chia sẻ dưới đây của Thế Giới Rượu Ngâm nhé!

1. Nhân sâm tươi Hàn Quốc là gì?

Nhân sâm là một vị thuốc bổ quý hiếm, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông y bao gồm sâm, nhung, quế, phụ. Nhân sâm là một "liều thuốc kỳ diệu" bởi vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng gì?

Nhân sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng gì? - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Nhân sâm tươi Hàn Quốc chính là củ sâm còn ở dạng tươi, chưa trải qua sơ chế. Tại các vườn sâm của Hàn Quốc, nhân sâm chỉ được thu hoạch khi đã đạt chuẩn 6 năm tuổi. Sau khi thu hoạch, sâm tươi được giữ nguyên hiện trạng và có lớp đất bám dính.

Khi đến độ tuổi này, cây đã đạt đủ các dưỡng chất dinh dưỡng, củ sâm trở nên rất săn chắc, các mao mạch (hay còn gọi ống dẫn truyền chất dinh dưỡng từ rễ lên thân trên của cây) bắt đầu co hẹp và tắc nghẽn. Nhân sâm tươi có màu óng vàng trông rất đẹp mắt nên thích hợp dùng làm quà biếu tặng sức khỏe ý nghĩa trong các dịp lễ tết.

Đồng thời, hàm lượng dưỡng chất Saponin sterolic, Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo và axit amin ở củ sâm được hội tụ đầy đủ. Là thời điểm vàng cho sức khỏe người dùng. Dưới đây là 9 tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với sức khỏe, mọi người cùng tham khảo nhé!.

2. #9 tác dụng của nhân sâm tươi Hàn Quốc đối với sức khỏe.

Nhân sâm tươi là vị thuốc lợi về các kinh tỳ, phế, tâm. Theo những tài liệu cổ của Y Học Cổ Truyền, nhân sâm có tính bình, vị ngọt, hơi đắng. Tác dụng của nhân sâm tươi Hàn Quốc giúp bổ khí, cố thoát, điều tiết cơn khát, ích trí, an thần, kiện tỳ, bổ phế, trấn tĩnh, giảm đau mỏi và chống mệt mỏi. Những tác dụng nổi bật của nhân sâm đã được chứng minh là:

2.1. Nhân sâm tươi có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư.

Trong nhân sâm có chứa saponin, là chất ức chế tế bào gây ung thư nên nó có tác dụng không chỉ ngăn ngừa các loại ung thư (như ung thư gan, dạ dày, da,…) mà còn là chất được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh này.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với bệnh ung thư

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với bệnh ung thư  - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Bệnh viện Ung Bướu Hàn Quốc cũng đã nghiên cứu và chỉ ra những tác dụng của sâm tươi lên tế bào ung thư, giúp hỗ trợ tiêu diệt và ngăn chặn tế bào bệnh phát triển. Theo đó, người bệnh sử dụng nhân sâm giúp cải thiện tình trạng bệnh, người khỏe mạnh sử dụng có thể hỗ trợ phòng bệnh hiệu quả.

2.2. Tác dụng của sâm tươi đối với hệ miễn dịch.

Tinh chất trong nhân sâm có tác dụng giúp cho cơ thể có sức đề kháng và chiến đấu với các loại vi rút xấu xâm nhập tốt hơn. Bên cạnh đó, nhân sâm cũng nâng cao khả năng chịu đựng và tăng sức bền bỉ cho những người thường xuyên phải vận động thể chất hoặc luyện tập thể thao.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với hệ miễn dịch

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với hệ miễn dịch - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Ngoài ra, công dụng của sâm tươi Hàn Quốc còn có thể được dùng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

2.3. Công dụng sâm tươi Hàn Quốc đối với phổi.

Nghiên cứu cho thấy tác dụng của sâm tươi giúp ức chế sự phát triển của virus cúm hợp bào hô hấp (RSV). Chiết xuất của sâm giúp các tế bào biểu mô phổi có sức sống mạnh mẽ hơn khi bị nhiễm virus cúm. Ngoài ra, khi tiêm vắc xin phòng cúm kết hợp với việc sử dụng nhân sâm thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

2.4.Cải thiện trí nhớ, giảm stress, tỉnh táo tinh thần.

Không chỉ khi về già bạn mới sợ đãng trí hay quên mà ngay cả khi còn trẻ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh thì việc trí nhớ bị giảm sút là điều không thể tránh khỏi. Nhân sâm sẽ giúp bạn duy trì được sự sáng suốt, giảm việc bị đau đầu, thần kinh căng thẳng.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với trí não

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với trí não - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Tác dụng của sâm tươi sẽ giúp bảo vệ tế bào não khỏi tác hại của các gốc tự do, xoa dịu thần kinh, cải thiện trí nhớ. Đồng thời chúng còn có tác dụng tích cực trong việc cải thiện hành vi và nhận thức của người bị Alzheimer.

2.5. Sâm tươi giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Hoạt chất Ginsenosides trong nhân sâm có thể giúp hạ đường huyết bằng cách tác động đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy, đồng thời cải thiện tình trạng kháng insulin, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân bị tiểu đường.

2.6. Tác dụng của sâm tươi đối với làn da.

Trong thành phần của nhân sâm có từ 10 – 35 hoạt chất saponin. Bằng cách kích thích dòng máu chảy khắp cơ thể, đặc biệt là các tế bào da, nhân sâm tươi có tác dụng giúp máu lưu thông và làn da sẽ trở nên hồng hào, căng bóng, tràn đầy sức sống.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với làn da

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc đối với làn da - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Đồng thời nó còn thúc đẩy sản sinh collagen tái tạo tế bào da, lấp đầy các nếp nhăn, phục hồi lại làn da tổn thương do tác động từ môi trường bên ngoài. Điều này thuộc về các đặc tính chống lão hóa, nhưng nhân sâm cũng liên quan đến giải độc da và tăng cường phản ứng miễn dịch trong cơ quan lớn nhất của cơ thể.

2.7. Công dụng của nhân sâm tươi đối với tim mạch.

Công dụng của sâm tươi Hàn Quốc giúp cải thiện rối loạn tuần hoàn, giảm suy tim, gia tăng tuần hoàn máu trong gan lách dạ dày thận, chống tạo thành huyết khối, chống ngưng tập tiểu cầu nguyên nhân xơ vữa động mạch, điều hòa huyết áp.

2.8. Sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng ngăn ngừa lão hóa.

Một trong những tác dụng của sâm tươi là ngăn ngừa lão hóa cho cơ thể. Giúp làm đầy các vết nhăn, da dẻ hồng hào, sức khỏe dẻo dai nên những người sử dụng nhân sâm tươi thường xuyên kết hợp với lối sống lành mạnh, chế độ ăn hợp lý thường có tuổi thọ trung bình khá cao.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc giúp ngăn ngừa lão hóa

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc giúp ngăn ngừa lão hóa - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Đây còn là thần dược cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, uống sâm hàn quốc thường xuyên có tác dụng giảm cảm giác nóng bừng trong thời kỳ này và làm chậm tốc độ lão hóa. Một chén trà sâm mỗi ngày cho cuộc sống luôn tươi trẻ hơn.

2.9. Tác dụng sâm tươi đối với chức năng sinh lý.

Tác dụng của nhân sâm tươi Hàn Quốc sẽ giúp làm tăng chức năng sinh lý cho nam giới và tăng cường ham muốn trong “chuyện yêu”. Trong các ứng dụng hiện đại, sâm tươi thường được dùng cho nam giới bị rối loạn chức năng cương cứng như là một giải pháp tự nhiên.

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc giúp tăng cường sinh lý

Tác dụng của sâm tươi Hàn Quốc giúp tăng cường sinh lý - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Nhân sâm tươi được chọn như một giải pháp tuyệt vời giúp các anh lấy lại phong độ bởi tác dụng lưu thông máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch nên nhờ vậy mà máu lưu thông đến cơ quan sinh dục nhiều hơn và khi sử dụng thường xuyên thì nhu cầu sinh lý được cải thiện rõ rệt.

3. Cách sử dụng sâm tươi để phát huy hết công dụng.

Có nhiều cách chế biến nhân sâm nhưng để đạt hiệu quả cao nhất thì khi sử dụng nhân sâm cần tránh kết hợp với củ cải và đồ biển vì chúng sẽ làm triệt tiêu tác dụng của nhau gây hại cho sức khỏe người dùng. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người một số cách sử dụng sâm tươi để phát huy hết công dụng hiện nay:

3.1. Sâm tươi sắc uống thay nước lọc hàng ngày:

Việc này hơi mất thời gian một chút nhưng bạn tận dụng được hết các dưỡng chất có trong nhân sâm. Mỗi ngày bạn dùng 10-12g nhân sâm phơi khô đun sôi với 1,5 lít nước và đun nhỏ lửa một thời gian rồi rót ra uống.

Sâm tươi Hàn Quốc sắc nước uống có tác dụng tăng cường sức khỏe

Sâm tươi Hàn Quốc sắc nước uống có tác dụng tăng cường sức khỏe - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Khi uống hết, bạn có thể tiếp tục cho nước sôi vào hãm thêm vài lần nữa cho đến khi trà sâm không còn vị nữa thì ngưng. Phần bã lấy nhai kỹ nuốt nước.

Với cách sử dụng này, tác dụng của sâm tươi sẽ tốt cho người mắc chứng khí hư. Căn bệnh này có dấu hiệu đổ nhiều mồ hôi, trong người có cảm giác mệt mỏi, hơi thở yếu.

3.2. Nhai, ăn trực tiếp sâm tươi:

Nhân sâm củ khô hoặc tươi mua về thái lát mỏng, bỏ vào hũ để dùng dần. Mỗi lần lấy 1 lát ngậm trong miệng. Khi sâm mềm nhai nuốt cả bã. Mỗi ngày dùng 3 – 4 lát.

Với cách dùng này, công dụng sâm tươi sẽ tốt người bị bệnh lâu ngày, ăn uống kém, hơi thở yếu và gấp gáp, ho do suyễn.

3.3. Nhân sâm tươi hầm gà:

Nghe không thôi đã hấp dẫn rồi, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh thì món gà hầm sâm tươi có tác dụng phục hồi sức khỏe rất tốt.

Sâm tươi Hàn Quốc hầm gà có tác dụng bồi bổ cơ thể

Sâm tươi Hàn Quốc hầm gà có tác dụng bồi bổ cơ thể - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Cách làm: Sơ chế sâm tươi, gà nguyên con và các nguyên liệu đi kèm. Cho các tất cả nguyên liệu như đông trùng hạ thảo, gạo nếp, táo đỏ, cam thảo,… nhồi vào bụng gà, khâu lại để khi hầm không bị bung ra.

Cách dùng: Khi hầm canh các chất dinh dưỡng từ sâm tươi và các nguyên liệu sẽ hòa quyện lại với nhau. Đun lửa nhỏ không để nhừ gà, cho đến khi chín là có thể thưởng thức được.

3.4. Nhân sâm tươi Hàn Quốc ngâm rượu:

Nhân sâm ngâm rượu là cách sử dụng sâm phổ biến nhất, tác dụng của sâm tươi ngâm rượu là giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe cho nam giới vô cùng tốt.

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm rượu có tác dụng tăng cường sinh lý

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm rượu có tác dụng tăng cường sinh lý - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Cách ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc cũng khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị bình chứa nước bằng thủy tinh (trưng bày sẽ đẹp hơn), rượu 40-45 độ loại có thương hiệu rõ ràng, củ sâm tươi được rửa sạch.

Tiếp theo bạn đổ rượu nếp vào một chiếc bình và cho nhân sâm vào và ngâm. Bạn ngâm nhân sâm với rượu trong vòng ít nhất 3 tháng và khi ngâm thì bạn phải luôn nhớ bảo quản thật kỹ bình rượu sâm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sử dụng với liều lượng 1 - 2 cốc mỗi ngày.

3.5. Nhân sâm tươi ngâm mật ong:

Nhân sâm tươi sau khi loại bỏ đất đá, rửa sạch, tách riêng phần củ và phần rễ phụ (trong công thức này ta chỉ sử dụng phần củ lớn). Sau đó bạn cắt nhân sâm tươi thành từng lát mỏng, mỗi lát từ 1 – 3g.

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm mật ong có tác dụng tăng cường đề kháng

Sâm tươi Hàn Quốc ngâm mật ong có tác dụng tăng cường đề kháng - Ảnh: Thế Giới Rượu Ngâm

Cho những lát sâm vào lọ thủy tinh rồi đổ mật ong vào cho ngập sâm rồi đậy nắp thật kín. Nhân sâm tươi ngâm mật ong để khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được. Bạn có thể dùng ngậm trực tiếp hoặc pha với nước ấm để uống.

Dùng theo cách này, sâm tươi có tác dụng cải thiện sức đề kháng, chống lão hóa, làm đẹp da, kích thích sản sinh nội tiết tố nam, điều hòa kinh nguyệt…

4. Địa chỉ mua nhân sâm tươi Hàn Quốc uy tín tại Tphcm.

Thế Giới Rượu Ngâm là đơn vị chuyên phân phối sâm tươi và các sản phẩm hồng sâm Hàn Quốc và các chế phẩm từ nhân sâm, đảm bảo chất lượng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn miễn phí và lựa chọn sản phẩm phù hợp hoặc đặt hàng tại website, zalo, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn.

Thế Giới Rượu Ngâm - Địa chỉ cung cấp nhân sâm tươi Hàn Quốc chất lượng

Thế Giới Rượu Ngâm - Địa chỉ cung cấp nhân sâm tươi Hàn Quốc chất lượng

Thế Giới Rượu Ngâm được rất nhiều khách hàng yêu quý bởi sự tận tâm trong công việc cũng như là kiên định chỉ cung cấp hàng chính hãng nhập khẩu. Nói KHÔNG với Hàng Nhái, Hàng Giả, Hàng Kém Chất Lượng.

Chúng tôi luôn cam kết:

  • Sản phẩm chất lượng, chính hãng từ Hàn Quốc, đã được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm về Sâm tuyển chọn.
  • Sản phẩm Nhân Sâm không bị ẩm, mốc, quá hạn sử dụng.
  • Cam kết cung cấp giá sâm tươi Hàn Quốc tốt nhất thị trường cùng nhiều ưu đãi đặc biệt.
  • Nhân sâm được kiểm định chất lượng, an toàn được Bộ y tế công nhận.
  • Có đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, am hiểu sâu sắc về tác dụng của nhân sâm tươi Hàn Quốc cũng như cách sử dụng phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
  • Giao hàng nhanh trên toàn quốc, khách hàng xem hàng xong, sau đó mới thanh toán khi nhận hàng.
Icon-Zalo Xem giỏ hàng Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-phone Hotline
Thế Giới Rượu Ngâm

Số lượng:

Tổng tiền:

Đóng